3 YẾU TỐ ĐỊNH HÌNH THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG ẢO

Xu hướng văn phòng ảo ngày càng phổ biến trong dịch bệnh

Chứng kiến số lượng lớn người giao hàng tập trung trước sảnh các tòa nhà văn phòng đã không còn là điều đáng ngạc nhiên, song, các chủ toà nhà nên xem xét việc thay đổi không gian sử dụng tầng trệt hoặc tầng hầm cho mục đích chuyển phát bưu kiện, đáp ứng nhu cầu của nhân viên trong tòa nhà.

Hiện nay, do lĩnh vực thương mại điện tử phát triển, nhu cầu mua sắm trực tuyến đặc biệt các nhu cầu gắn với ứng dụng điện thoại thông minh ngày càng gia tăng. Điện thoại di động có thể đóng vai trò như một công cụ trợ giúp liên lạc nhưng đồng thời cũng gây mất tập trung ở nơi làm việc. Mặc dù vậy, khoảng một nửa số nhân viên văn phòng làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia cho rằng ứng dụng điện thoại thông minh tại nơi làm việc là hữu ích. Các ứng dụng thường sẽ bao gồm việc cung cấp dịch vụ ra vào toà nhà, đăng ký tham dự các sự kiện tại tòa nhà (nếu có), dịch vụ tiện ích bên ngoài như đăng ký gửi đồ, giặt là, sử dụng phòng họp, dịch vụ ngoài giờ hay cập nhật diện tích thuê còn trống.

Các nhà đầu tư ưu tiên quản trị không gian văn phòng

 

văn phòng kinghome decor

 

 

Các nhà đầu tư hiện nay đang chú trọng nhiều hơn vào việc nâng cao môi trường làm việc của toà nhà. Với sự cân nhắc kỹ lưỡng, khoảng 60% nhân viên văn phòng đồng ý rằng môi trường làm việc rất quan trọng.

Các nhà tuyển dụng muốn thu hút nhân tài thường tập trung đến môi trường và không gian làm việc, chỉ số xã hội và quản trị ở không gian văn phòng mà họ thuê, đồng thời chủ toà nhà cũng sẽ đảm bảo các tiêu chí trên được đáp ứng ở toà nhà của họ.

 

Thiết kế văn phòng hiện đại ngày càng linh hoạt

 

Việc có một không gian làm việc hấp dẫn về mặt hình ảnh hiện đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong cuộc đua thu hút và giữ chân nhân tài. Khảo sát cho thấy trong số những nhân viên văn phòng sử dụng Instagram, 25% trong số đó muốn được làm việc trong không gian văn phòng linh hoạt, trong khi ở nhóm nhân viên không sử dụng Instagram, chỉ có 18% muốn làm việc trong không gian văn phòng linh hoạt.

Việc chia sẻ những hình ảnh nội thất trên Instagram hiện nay trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Thực tế cho thấy sự phát triển nổi bật trong lĩnh vực bán lẻ và giải trí, đồng thời cũng là điều mà các nhà cung cấp văn phòng linh hoạt sẽ tiếp tục tập trung để tạo sự khác biệt cũng như để tăng tập khách hàng của họ. Sự ủng hộ của nhân viên văn phòng trên các tài khoản mạng xã hội đang nhanh chóng trở thành một giá trị thực thụ trong sự phát triển của lĩnh vực văn phòng dịch vụ.

 

 

“Thiết kế văn phòng linh hoạt tập trung vào sự tương tác, gắn kết và nhu cầu của nhân viên đã bắt đầu từ 3-5 năm trước. Các công ty đa quốc gia dành phần diện tích thuê lớn để xây dựng khu giải trí, nghỉ trưa, căng-tin, hay thậm chí là phòng chức năng cho các bà mẹ nơi công sở. Hiện nay các đối tượng lao động thuộc nhóm Gen Z đang chiếm hơn 35% nhân sự làm việc tại các doanh nghiệp, họ có nhu cầu lớn nhất là được giao lưu học hỏi. Điều này thúc đẩy các doanh nghiệp khai thác nhiều hơn các khu vực chung, tăng sự tương tác giữa các nhân viên trong công ty, tăng hiệu quả công việc và sự gắn kết của nhân viên đối với công ty”.

 

Công nghệ là điều cần thiết ở văn phòng hiện đại

 

Việc chuyển sang không gian làm việc linh hoạt có thể là một yếu tố gây xáo trộn thị trường văn phòng. Thời gian thuê trung bình đã rút ngắn và các giao dịch cho thuê với không gian nhỏ hơn đã xuất hiện đáng kể ở các nước có tăng trưởng rõ rệt của loại hình văn phòng linh hoạt.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của công nghệ phù hợp là điều cần thiết tại văn phòng linh hoạt. Có đến 1/3 số người được hỏi không cảm thấy họ có đủ công nghệ để làm việc linh hoạt. Chất lượng wifi là yếu tố quan trọng thứ hai đối với người lao động khi truy cập các ứng dụng; Một ví dụ cụ thể có thể kể đến đó là hệ thống điện toán đám mây cho phép người lao động truy cập tệp dữ liệu ở mọi nơi. Theo đó, khách thuê văn phòng sẽ cần được đảm bảo kết nối kỹ thuật số và nhân viên của họ đủ điều kiện để làm việc hiệu quả.

 

văn phòng kinghome decor

 

Xu hướng thiết kế văn phòng trong tương lai sẽ tập trung hướng về nhân viên làm việc tại công ty, thay vì khách đến thăm văn phòng như trước đây. Xu hướng này diễn ra tại Việt Nam và toàn cầu, đặc biệt sau giai đoạn COVID-19, khi mà nhân viên phải làm việc tại nhà, văn hoá doanh nghiệp trở nên khó để duy trì. Do đó, việc xây dựng môi trường làm việc thu hút nhân viên, đồng thời nâng cao chất lượng lao động sẽ không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp tạo dựng văn hoá mà còn cải thiện sự gắn bó của nhân viên, giúp họ làm việc hiệu quả hơn thông qua việc giao tiếp và gắn kết mạnh mẽ với đồng nghiệp. Có thể nói, đây chính là điểm mấu chốt mà các công ty cần có để xây dựng văn hoá làm việc đảm bảo hiệu quả trong lao động tại doanh nghiệp.

Cám ơn đã theo dõi bài viết và hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn ích cho bạn.

Nếu quý vị đang có nhu cầu Thiết kế và Thi công nội thất văn phòng của mình hãy liên hệ ngay với chúng tôi

KingHome Decor sẵn sàng nâng tầm cuộc sống của quý vị với mức phí thiết kế là 0 Đồng!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ VỚI KINGHOME DECOR

-----------------------------------------------------------------

Địa chỉ24 Đặng Thai Mai, phường 7, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Hotline:  09097776555

Email: kd1.kinghomedecor@gmail.com

Các bài viết khác

X