HÃY CÙNG KINGHOME DECOR TÌM HIỂU VỀ PANTRY ROOM

Văn phòng giờ đây không chỉ là nơi làm việc, đó còn là địa điểm mà nhân viên sẽ gắn bó suốt 8 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần. Chính vì lẽ đó, rất nhiều doanh nghiệp đã bố trí quầy, phòng pantry (pantry room) trong không gian văn phòng nhằm nâng cao đời sống tinh thần, cải thiện năng suất làm việc của người nhân viên.

Trong bài viết sau, KingHome Decor sẽ cùng bạn tìm hiểu định nghĩa pantry là gì, lợi ích của pantry room trong văn phòng hiện đại.

Pantry là gì? 

Pantry (hay còn được gọi là pantry room, phòng pantry) là không gian chung nơi mọi người trong văn phòng có thể thư giãn trong giờ nghỉ hoặc sau giờ làm việc. 

Không gian bổ trợ này thường được doanh nghiệp bố trí các đồ ăn vặt, trái cây, cafe, trà, bánh cookie để nhân viên dùng trong break-time (các quãng nghỉ giữa giờ), hoặc/và các thiết bị nhà bếp như lò vi sóng, lò nướng, tủ lạnh để người lao động hâm nóng, bảo quản thức ăn. 

Thông thường, pantry văn phòng được thiết kế với tủ đựng đồ ăn, bồn rửa chén, bàn đựng thiết bị nhà bếp, bàn ghế để nhân viên ngồi thư giãn…

Với những văn phòng có diện tích rộng rãi, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể thiết kế pantry trong một căn phòng riêng, bố trí thêm không gian để nhân viên có thể chơi bi lắc, bóng bàn….

Lợi ích của pantry trong văn phòng

Các doanh nghiệp thường tận dụng pantry như một lợi thế cạnh tranh để thu hút nhân tài trên thị trường tuyển dụng. Việc biến nơi làm việc trở thành nhà luôn có sức hút nhất định đối với người nhân viên, giúp tạo cho họ có tâm lý thoải mái khi làm việc, nâng cao sự hài lòng trong công việc.

Dưới đây là một vài lợi ích mà công ty bạn có thể nhận được khi thiết kế pantry trong văn phòng làm việc:

1. Tăng sự tập trung, nâng cao năng suất làm việc

Chắc bạn đã quá quen thuộc với điệp khúc: Làm việc căng thẳng – Đói bụng – Mệt mỏi – Không tập trung được vào công việc.

Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, nhiều khả năng nó sẽ ảnh hưởng tới năng suất và chất lượng công việc của bạn.

Pantry được xem là giải pháp phù hợp giúp nâng cao sự tập trung trong công việc của bạn. Điều này có được là bởi đồ ăn vặt giúp bạn vượt qua cơn đói, tăng cường năng lượng và sức lực để bạn hoàn thành một ngày làm việc vất vả.

2. Tăng cường sự giao lưu giữa các nhân viên

Khoảng thời gian nghỉ ngơi ở pantry là cơ hội tuyệt vời để nhân viên trong công ty giới thiệu, làm quen và trò chuyện với nhau. Sự trò chuyện sẽ làm con người thấu hiểu, gắn kết với nhau hơn.

Việc teamwork (làm việc nhóm) cũng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn với những người mà bạn đã quen biết.

Với những doanh nghiệp có phòng pantry rộng, không gian này hoàn toàn có thể trở thành không gian chung, nơi bạn tổ chức những sự kiện làm thắt chặt mối quan hệ đồng nghiệp giữa các phòng ban (như tổ chức sinh nhật, sinh hoạt tập thể ngày 8/3, 20/10…).

3. Thu hút ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp

Pantry có thể là điểm cộng của doanh nghiệp bạn đối với việc tuyển dụng trên thị trường việc làm.

Ứng viên ngày nay không chỉ đặt vấn đề lương thưởng làm mối quan tâm hàng đầu khi tìm bến đỗ nghề nghiệp.

Họ dành nhiều sự chú ý hơn đối với những doanh nghiệp có văn phòng làm việc “trong mơ”: Có phòng gym để rèn luyện thể chất, có phòng nghỉ ngơi để nghỉ trưa, có hội trường lớn để tổ chức sự kiện, và có phòng ăn/pantry để dùng bữa, giao lưu công sở.

4. Cải thiện sự hài lòng trong công việc

Quan trọng hơn, những doanh nghiệp có pantry có xu hướng khiến sự hài lòng trong công việc của người nhân viên được cải thiện. Pantry khiến cho văn phòng làm việc trở nên giống nhà hơn trong mắt của người nhân viên.

Theo một khảo sát của tờ USA Today (Mỹ), 67% nhân viên tỏ ra hài lòng hơn trong công việc khi được làm việc tại các văn phòng có pantry, 73% nhân viên văn phòng nhấn mạnh: Văn phòng có phòng bếp (hoặc pantry) khiến họ “hạnh phúc” hơn khi làm việc.

5. Có lợi về mặt sức khỏe

Việc có phòng pantry dành riêng để nhân viên sử dụng đồ ăn vặt là một ý tưởng hay để họ cải thiện sức khỏe thể chất.

Nghe điều này có vẻ hơi khác lạ nhưng đó là lại là sự thật mà ít ai trong chúng ta biết đến.

Khi đói, nhân viên hay có xu hướng mang đồ ăn vặt tới bàn làm việc để thưởng thức. Với các doanh nghiệp có phòng pantry, để thưởng thức đồ ăn vặt, họ thường phải mang món ăn đó tới quầy pantry vào thời gian nghỉ.

Việc đi lại cũng đủ để người nhân viên có cơ hội vận động, tránh ngồi tại bàn làm việc trong thời gian quá dài.

Ngoài ra, việc giao lưu với nhau trong thời gian nghỉ giữa giờ sẽ giúp cho người nhân viên giảm stress, giảm nguy cơ mắc phải các vấn đề liên quan tới sức khỏe tinh thần như trầm cảm, căng thẳng…

Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi. 

Nếu quý vị đang có nhu cầu Thiết kế và Thi công nội thất hãy liên hệ ngay với chúng tôi

KingHome Decor sẵn sàng nâng tầm cuộc sống của quý vị với mức phí thiết kế là 0 Đồng!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ VỚI KINGHOME DECOR

-----------------------------------------------------------------

Địa chỉ24 Đặng Thai Mai, phường 7, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Hotline:  0909776555

Email: kd1.kinghomedecor@gmail.com

Website : www.kinghomedecor.com.vn

Các bài viết khác

X